Intel sẽ như thế nào nếu Apple ngừng sử dụng chip của hãng.

Đăng ngày: 24/04/2020 Lượt xem: 827

Intel có thể sắp sửa giáng một đòn mạnh nữa vào hoạt động kinh doanh bộ vi xử lý của mình khi Apple dường như chậm chạp (nhưng chắc chắn) tiến gần hơn tới việc bỏ chip của mình.

Apple đang lên kế hoạch bắt đầu bán máy tính với bộ xử lý dựa trên ARM của riêng mình vào đầu năm 2021, Bloomberg báo cáo. Các chip mới sẽ dựa trên cùng một thiết kế làm nền tảng cho iPhone và iPad, theo các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Apple đang phát triển ba bộ xử lý của riêng mình - được gọi là hệ thống trên chip - dựa trên bộ xử lý A14 dự kiến ​​sẽ cung cấp năng lượng cho iPhone tiếp theo. Ít nhất một trong số này sẽ nhanh hơn đáng kể so với những người trong iPhone và iPad, báo cáo cho biết.

Công ty hy vọng sẽ tung ra ít nhất một máy Mac có bộ xử lý riêng vào năm tới, nhưng việc phát triển nhiều mẫu cho thấy Apple đang có kế hoạch loại bỏ các thiết bị khác trong dòng máy Mac của mình khỏi công nghệ Intel. Các con chip này sẽ dựa trên kiến ​​trúc 5 nanomet (tương tự như những gì được tìm thấy bên trong iPhone và iPad pro) và sẽ được sản xuất bởi TSMC. Các bộ xử lý của Apple sẽ được coi là các đơn vị độc lập, có cả CPU và GPU. Trong một số trường hợp, họ đã dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi (và thậm chí gấp bốn lần) số lượng lõi trong các máy Mac do Intel cung cấp hiện tại.

Công nghệ này được cho là dựa trên sự kết hợp của các đơn vị xử lý hiệu suất cao cho các nhiệm vụ chuyên sâu và các đơn vị tiết kiệm năng lượng hơn cho các nhiệm vụ năng lượng thấp - tương tự như cách thiết kế chip iPhone. Tin đồn về việc Apple lao vào thị trường bộ xử lý máy tính đã lan truyền trong vài năm nay. Trở lại năm 2018, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã lưu ý đầu tiên nhà sản xuất iPhone có thể bỏ rơi máy Mac với chip nội bộ vào đầu năm 2020. Bên cạnh việc giảm độ tin cậy đối với các công ty khác, một trong những động lực chính của Apple, đằng sau việc phát triển bộ vi xử lý của riêng họ là Intel đã nỗ lực để mang lại hiệu suất tăng hàng năm như trước đây.

Nếu điều đó không đủ, Intel đã thua cuộc trước đối thủ AMD, công ty cung cấp CPU cho máy tính để bàn mang lại hiệu năng tốt hơn với ít tiền hơn. Đáng lo ngại hơn, AMD cũng đã bắt đầu bắt kịp - và thậm chí còn dẫn đầu - khi nói đến hiệu suất CPU di động. Trong khi nhiều nhà sản xuất máy tính xách tay tiếp tục dựa vào bộ xử lý Intel, nhiều công ty đang chuyển sang AMD, bao gồm cả Microsoft đã phát hành máy tính xách tay Surface chạy Ryzen vào đầu năm nay. Tệ hơn nữa, Apple cũng đang chuẩn bị để lại đằng sau công nghệ modem di động Intel của Intel được sử dụng trong iPhone để thay thế cho QualcommTHER 5G thay thế.

Trong khi Bloomberg đề xuất các bộ xử lý khai trương của Apple đã giành được hiệu suất của Intel trong các model cao cấp hơn, công ty vẫn tự tin rằng nó có thể vượt qua công nghệ Intel của mình trong thời gian dài. Cho dù điều đó sẽ xảy ra vẫn còn được nhìn thấy. Mặc dù vậy, có một điều chắc chắn: Nếu Apple đột phá vào bộ xử lý máy tính thành công, việc kinh doanh của Intel đã bị ảnh hưởng.

Bình luận

Tư Vấn Trực Tuyến 0938320833 admin@netbox.vn Xem trên thiết bị khác Báo giá website