Mark Zuckerberg khóc ròng vì chỉ 4% người dùng iOS Mỹ cho phép Facebook khai thác dữ liệu cá nhân.

Đăng ngày: 08/05/2021 Lượt xem: 1007

Trước giờ Apple luôn được mang danh là biết cách hút máu người dùng, vì khóa chặt họ trong hệ sinh thái của mình, cũng chính vì vậy họ đã tạo ra một hệ sinh thái an toàn cho người sử dụng.

Với sự ra mắt của iOS 14.5, Apple đã bao gồm một tính năng cho phép bạn dừng các ứng dụng theo dõi bạn trên nhiều phần mềm hoặc trang web. Facebook và Mark Zuckerberg ghét điều đó - và bạn có thể tìm thấy bảng phân tích chức năng tại đây. Và - bạn có tin không? - có vẻ như rất nhiều người dùng iOS đang chọn không bị theo dõi trên các ứng dụng. Không. Chắc chắn là không. Không bao giờ. Một báo cáo mới từ Flurry analytics ước tính rằng chỉ 4% người dùng iOS đang hoạt động ở Mỹ đã chọn tham gia theo dõi quảng cáo:

Nếu tính cả thế giới, con số này tăng lên 12%. Con số toàn cầu này dựa trên kích thước mẫu của 5,3 triệu người dùng iOS 14,5 hoạt động hàng ngày. Một trong những yếu tố thú vị của tính minh bạch theo dõi ứng dụng là có hai cách để sử dụng nó. Tùy chọn mặc định là bạn nhận được một cửa sổ bật lên khi một ứng dụng yêu cầu quyền truy cập. Một cái gì đó trông giống như thế này:

Chức năng này dựa trên những gì các số liệu trên. Tùy chọn khác có sẵn là tắt hoàn toàn “Cho phép ứng dụng yêu cầu theo dõi”. Bạn có thể xem một ví dụ về điều này ngay tại đây:

Khi chức năng này tắt, các ứng dụng sẽ tự động không thể theo dõi bạn. Theo Flurry Analytics, chỉ 5% người dùng iOS đang hoạt động trên toàn thế giới đã bật tính năng hạn chế này. Bạn có đang đọc nội dung này trên iPhone không? Sau đó, bạn ơi, hãy đến và thu hồi quyền truy cập vào dữ liệu này ngay bây giờ. Hãy tăng tỷ lệ phần trăm đó. Bạn có thể tìm thấy nó trong: Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Theo dõi. Tính minh bạch của việc theo dõi ứng dụng chắc chắn là một cú tát vào mặt các ứng dụng khai thác dữ liệu một cách không minh bạch, nhưng đừng quên lý do tại sao Apple làm điều này: để kiếm tiền. Quyền riêng tư hiện là một sản phẩm của Apple. Một điều rất tốt, tâm trí, nhưng một cái gì đó nó muốn bạn tìm ra. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn mua thứ đó hơn là những thứ mà Facebook đang bán hàng làm xói mòn quyền riêng tư. Và có vẻ như bước đi ích kỷ của Apple đang đưa ra cho mỗi người dùng iPhone. Đó phải là thứ đáng giá.

 

Bình luận

Tư Vấn Trực Tuyến 0938320833 admin@netbox.vn Xem trên thiết bị khác Báo giá website