11 cách để tăng thời lượng sử dụng pin Samsung Galaxy S20 Ultra.

Đăng ngày: 25/04/2020 Lượt xem: 1702

Galaxy S20 Ultra có pin 5.000 mAh và nó sẽ kéo dài cả ngày đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số điều chỉnh nhanh chóng và tìm hiểu một số mẹo để giảm thời lượng pin ra khỏi S20 Ultra.

1. Chuyển tần số quét từ 120Hz sang 60Hz

Một trong những tính năng tốt nhất của S20 Ultra là tốc độ làm mới mượt mà 120Hz. Điều đó có nghĩa là màn hình của bạn đang làm mới mỗi pixel trên màn hình 120 lần mỗi giây! Tuyệt vời để thưởng thức đa phương tiện nhưng không tuyệt vời nếu bạn đang cố kéo dài tuổi thọ pin.

Nếu bạn muốn có thời lượng pin tốt hơn thay vì hiệu năng tốt hơn, hãy điều chỉnh tốc độ làm mới màn hình thành 60Hz và chắc chắn nó sẽ giúp ích.

Để thay đổi tốc độ làm mới màn hình Galaxy S20 Ultra: Settings > Display > Motion Smoothness > Standard refresh rate (60Hz)

2.  Giảm độ phân giải của màn hình:

 Độ phân giải S20 Ultra là một con thú thú vị. Có 3 tùy chọn độ phân giải:

  1. HD+ (1600 x 720)
  2. FHD+ (2400 x 1080)
  3. WQHD+ (3200 x 1440)

Giảm tốc độ làm mới của bạn từ 120Hz xuống 60Hz sẽ "mở khóa" tùy chọn WQHD + - điều này sẽ mang lại cho màn hình của bạn hình ảnh đẹp nhất. Nhưng nếu bạn giữ điện thoại ở mức FHD +, bạn sẽ có thời lượng pin. Bạn cũng có thể giảm độ phân giải xuống HD + nếu bạn đang ở trong tình trạng khó khăn nhưng nó sẽ giảm đáng kể về ngoại hình.

Để giảm độ phân giải của màn hình: Settings > Display > Screen Resolution

Chế độ tiết kiệm năng lượng của Samsung (xem bên dưới) cũng làm giảm độ phân giải màn hình như một phần của các biện pháp tiết kiệm pin.


3. Làm cho màn hình của bạn ngủ nhanh hơn

Bạn kiểm tra điện thoại bao nhiêu lần mỗi ngày? Nếu bạn thích nhất, có lẽ hàng trăm. Khi bạn đặt điện thoại trở lại bàn hoặc trong túi, màn hình sẽ duy trì được bao lâu, gây lãng phí pin quý giá? Nếu bạn không biết câu trả lời, bạn nên điều chỉnh ngay cài đặt "Thời gian chờ màn hình" trên Galaxy S20 Ultra.

Để giảm thời lượng ngủ màn hình: Cài đặt> Hiển thị> Hết màn hình

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn 1 phút hoặc ít hơn.

4. Bật Darkmode

Giao diện người dùng Samsung One có tùy chọn chế độ tối sẽ biến nền của bạn thành màu đen với văn bản màu trắng và nhiều màu sắc sẽ giúp tăng đáng kể hiệu quả của thiết bị. Các pixel trắng đòi hỏi nhiều năng lượng hơn (và do đó là pin) so với các pixel đen / tối, do đó, sử dụng Chế độ tối trong bất kỳ khoảng thời gian nào sẽ tiết kiệm pin.

Để bật Chế độ tối: Cài đặt> Hiển thị> Dark-mode

Nếu bạn nhấn vào "Cài đặt chế độ tối", bạn có thể chọn tự động áp dụng Chế độ tối từ "Hoàng hôn đến mặt trời mọc", đây là một trợ giúp lớn. Nếu bạn có thể sử dụng nó 24/7? Thậm chí còn tốt hơn!

5. Giảm độ sáng màn hình

Ngay cả trong Chế độ tối, độ sáng của màn hình của bạn đóng một vai trò rất lớn trong việc pin của bạn cạn kiệt nhanh như thế nào. Có lẽ cách dễ nhất để kéo dài đáng kể thời lượng pin trên S20 Ultra của bạn là chú ý đến độ sáng màn hình của bạn và tuân theo câu thần chú "càng mờ càng tốt". Ngoài việc truy cập độ sáng từ cài đặt nhanh, bạn có thể tìm thấy nhiều tùy chọn hơn trong cài đặt.

Để giảm độ sáng của bạn: Cài đặt> Hiển thị> Độ sáng

Kéo thanh trượt độ sáng sang trái, nhận ra rằng mức thấp nhất trong khi vẫn thoải mái để xem là tốt nhất cho thời lượng pin của bạn.

Bạn cũng có thể bật / tắt Độ sáng thích ứng - điều này sẽ ghi nhớ các thay đổi độ sáng bạn thực hiện trong một số điều kiện nhất định và cố gắng tự động điều chỉnh độ sáng theo ý thích tùy theo tình huống. Nó thường có thể nổ độ sáng quá cao trên cơ sở phù hợp. Nếu bạn sử dụng nó, hãy theo dõi nó và đảm bảo công việc của nó. Nếu không: tắt nó đi!

6. Tắt các tính năng không sử dụng

Samsung đóng gói điện thoại thông minh của mình với hàng tấn tính năng. Nhiều thiết bị được bật theo mặc định, giúp tăng tuổi thọ pin quý giá, nhưng bạn không sử dụng chúng hoặc thậm chí không biết chúng ở đó!

Để vô hiệu hóa các cử chỉ không sử dụng: Cài đặt> Tính năng nâng cao> Chuyển động và cử chỉ

Tắt "Nâng để đánh thức"

Tắt "Chạm hai lần để đánh thức"

Tắt "Ở lại thông minh"

Tắt "Cảnh báo thông minh"

Tắt "Tắt tiếng dễ dàng" (có thể ... điều này hữu ích)

Tắt "Quét cọ để chụp"

Để tắt bảng điều khiển Edge & chiếu sáng Edge:

Cài đặt> Hiển thị> Màn hình cạnh> Tấm cạnh / Ánh sáng

Chúng tôi khuyên bạn nên xem qua TẤT CẢ các cài đặt của mình, không chỉ để xác định các tính năng bạn có thể tắt mà còn để khám phá các tính năng bạn không biết đã tồn tại! Có rất nhiều điều để yêu thích sức mạnh của S20 Ultra.

7. Giả vờ bạn đang bay

Tiếp tục chủ đề "các tính năng không được sử dụng", lưu ý các tùy chọn kết nối nào đang hoạt động có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc kéo dài tuổi thọ pin của bạn. Hầu hết chúng ta không chú ý nhiều trong khi WiFi, Bluetooth, NFC, Điểm truy cập di động, GPS, Vị trí và tất cả các loại tính năng kết nối hút hết pin của chúng ta.

Thật dễ dàng để nói, "Tắt những thứ đó khi bạn không sử dụng nó" (đó là sự thật) nhưng đôi khi đó không phải là cách cuộc sống hoạt động. Nó có thể hữu ích cho cả pin điện thoại và sự tỉnh táo của bạn để dành thời gian ngắt kết nối. Chuyển điện thoại của bạn sang Chế độ trên máy bay là một cách tốt để kết thúc ngay lập tức các kết nối khác nhau này, tiết kiệm pin trong quá trình này.

Nếu không có gì khác, khái niệm "giả vờ bạn đang bay" sẽ cung cấp cho bạn một khẩu hiệu cần nhớ mỗi khi bạn ưu tiên năng lượng pin. Cuối cùng, chúng tôi sẽ nhận được

Đặt chế độ năng lượng của bạn

Điều đầu tiên bạn nên làm là nhảy vào:

Cài đặt> Chăm sóc thiết bị> Pin> Chế độ nguồn

Từ đây bạn sẽ có 4 lựa chọn chính:

  • Hiệu suất cao
  • Tối ưu hóa (khuyến nghị)
  • Tiết kiệm điện trung bình
  • Tiết kiệm điện tối đa

Phần lớn thời gian bạn sẽ muốn gắn bó với Tối ưu hóa hoặc Hiệu suất cao, nhưng khi bạn cần đi thêm một dặm, hãy thử hai cách khác. Khi bạn nhấn vào "Chế độ tiết kiệm năng lượng trung bình" hoặc "Chế độ tiết kiệm năng lượng tối đa", bạn sẽ có các tùy chọn bổ sung sau:

  • Tắt màn hình luôn bật
  • Giới hạn CPU đến 70%
  • Độ sáng thấp hơn 5% hoặc 10%
  • Chuyển đổi độ phân giải màn hình sang HD +, FHD + hoặc WQHD +

Chế độ tiết kiệm năng lượng trung bình sẽ chặn các ứng dụng chạy ở chế độ nền và Chế độ tiết kiệm năng lượng tối đa sẽ áp dụng Chế độ tối với màn hình chính được đơn giản hóa. Bạn cũng có tùy chọn bật tiết kiệm năng lượng Thích ứng, nó sẽ tự động chuyển giữa các chế độ khác nhau dựa trên các kiểu sử dụng của bạn (bao gồm tắt 5G).

Bạn sẽ thấy thời lượng pin còn lại ước tính bằng cách vào các chế độ tiết kiệm năng lượng này và kết quả thật đáng kinh ngạc. Sử dụng những thứ này để sử dụng tốt và bạn sẽ vượt qua 1 ngày một cách dễ dàng.


6. Xác định ứng dụng sử dụng quá nhiều pin Thông thường

Kiểm tra ứng dụng nào sử dụng nhiều pin nhất: Cài đặt> Chăm sóc thiết bị> Pin> Sử dụng pin Các ứng dụng sử dụng nhiều pin nhất sẽ được liệt kê ở trên cùng


7. Vô hiệu hóa màn hình luôn bật (AOD)

Để tắt Hiển thị luôn bật: Cài đặt> Màn hình khóa> Luôn hiển thị> Tắt Bạn cũng có thể nhấn vào "Luôn bật hiển thị" 

8. Khởi động lại điện thoại của bạn (Có, Nghiêm túc)

Đôi khi điện thoại thông minh chỉ cần một khởi đầu mới. Khởi động lại điện thoại của bạn cung cấp cho thiết bị cơ hội để xóa cũ để tạo không gian cho cái mới (dưới dạng ứng dụng, trò chơi, quy trình, v.v.). Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ ảnh hưởng của việc khởi động lại điện thoại thường xuyên đối với hiệu suất thiết bị.

Chúng tôi khuyên bạn nên bật tùy chọn "Tự động khởi động lại" Galaxy S20 cho phép bạn đặt ngày và giờ mỗi tuần mà điện thoại của bạn sẽ tự động khởi động lại (ví dụ Chủ nhật lúc 2 giờ sáng).

Để bật "Tự động khởi động lại": Cài đặt> Chăm sóc thiết bị

Nhấn vào 3 dấu chấm ở trên cùng bên phải

  • Chuyển sang "Tự động khởi động lại"
  • Chọn ngày và giờ
  • Để khởi động lại điện thoại của bạn một lần:
  • Kéo xuống cài đặt nhanh> nút nguồn> khởi động lại

Bình luận

Tư Vấn Trực Tuyến 0938320833 admin@netbox.vn Xem trên thiết bị khác Báo giá website