Sạc Macbook không đúng cách có thể làm cho máy bị chậm và ồn.

Đăng ngày: 28/04/2020 Lượt xem: 1220

Trong quá trình sử dụng macbook đôi khi bạn cảm thấy máy tính của bạn chạy rất chậm và nóng khi cắm sạc, rất có thể là bạn đang cắm sạc sai cách, hay xem chi tiết bên dưới.

Trên trang hỗ trợ chính thức, Apple tuyên bố rằng bạn có thể sạc MacBook Pro bằng một trong các cổng USB-C. Tuy nhiên, điều đó có thể đúng hoặc sai cách dẫn đến khả năng, hiệu năng làm việc của máy bị giới hạn.

Vấn đề đã được tìm thấy vài tháng trước bởi một người dùng StackExchange báo cáo đã thấy hoạt động bất thường trong Activity Monitor. Cụ thể, anh nhận thấy việc sử dụng CPU cao bất thường cho một quá trình gọi là kernel_task, điều này gây ra nhiệt độ cao và làm giảm hiệu suất hệ thống tổng thể, chưa kể đến việc nó giữ cho những chiếc quạt nhỏ bé đó quay ồn ào trên một cỗ máy tương đối yên tĩnh.

Nếu điều đó là không đủ, khởi động lại MacBook trong câu hỏi sẽ không giải quyết được vấn đề, với quá trình kernel_task xuất hiện trở lại ngay khi macOS khởi động. Theo Apple, một trong những chức năng của kernel_task là quản lý nhiệt độ CPU của MacBook bằng cách cố tình cung cấp ít hơn cho các ứng dụng đang sử dụng nó quá mạnh.

Trong trường hợp này, một cuộc điều tra cẩn thận cho thấy rằng có một thiết bị ngoại vi cắm vào một trong các cổng bên trái cùng lúc với bộ sạc được kết nối với nhau làm tăng nhiệt độ của vỏ MacBook. Các cảm biến theo dõi các cổng Thunderbolt dường như xác nhận đây là trường hợp ngay cả khi nhiệt độ CPU không đảm bảo điều tiết.

May mắn thay, có một giải pháp đơn giản cho vấn đề này đó là:

  • Cắm sạc vào các cổng bên phải
  • Cắm các thiết bị ngoại vi vào các cổng bên trái.

Tại thời điểm này, hai dòng bị ảnh hưởng: MacBook Pro 2017 15 inch và MacBook Pro 169. Apple vẫn chưa bình luận về vấn đề này, nhưng ít nhất chúng tôi biết công ty đang làm việc để kéo dài tuổi thọ của Pin MacBook thông qua bản cập nhật macOS Catalina tiếp theo. Hy vọng, nó cũng sẽ bao gồm một bản sửa lỗi cho các vấn đề nhiệt liên quan đến việc sạc nó bằng các cổng bên trái.

Bình luận

Tư Vấn Trực Tuyến 0938320833 admin@netbox.vn Xem trên thiết bị khác Báo giá website